Xin vui lòng liên hệ để được tư vấn và biết thêm về các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi
125 Hoàng Văn Thái - P. Khương Trung - Q. Thanh Xuân - Hà Nội
(+84) 24 35594988
Khách hàng của chúng tôi thường băn khoăn điều gì
Hoạt động tín dụng chiếm một tỷ trọng rất lớn (thường lên tới 70% hoặc cao hơn) trong cơ cấu thu nhập của hầu hết các ngân hàng Việt Nam, và nghiệp vụ tín dụng là một trong những quy trình phức tạp nhất của ngân hàng. Vì tính chất rủi ro tiềm ẩn, hàng loạt các quy định của cơ quan quản lý nhà nước và các quy trình nội bộ ràng buộc nhằm mục đích kiểm soát ngăn ngừa rủi ro tín dụng. Tương ứng với nó là cơ cấu nhân sự tham gia vào hoạt động tín dụng là hàng ngàn nhân viên tương tác trên địa bàn trải rộng từ đơn vị kinh doanh tới Hội sở.
Hầu hết các mô hình tín dụng truyền thống đều thiết kế quy trình lấy chuyên viên quan hệ khách hàng làm trung tâm, tuy nhiên lại không trao cho họ những công cụ và quy trình đủ mạnh để kết nối các hoạt động khác nhau. Ngân hàng cần một công cụ liền mạch kết nối giữa việc theo dõi các khách hàng, cơ hội bán hàng, tới việc hỗ trợ khách hàng xây dựng bộ hồ sơ tín dụng; có khả năng ra quyết định kinh doanh nhanh chóng ; kiểm soát các quy định của pháp luật và các quy định nội bộ; kiểm soát cam kết giữa các bộ phận; cắt giảm các loại hồ sơ giấy tờ truyền thống nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuân thủ của hoạt động tín dụng.
Thực tế hoạt động đã cho thấy Ngân hàng gặp cũng phải đối mặt với rất nhiều vấn đề khi chưa có hệ thống thông tin tín dụng đầy đủ. việc đầu tư một hệ thống LOS nói riêng và một hệ sinh thái quản trị tín dụng đầy đủ nói chung là yêu cầu cấp thiết đối với việc đảm bảo hoạt động tín dụng của Ngân hàng hướng đến mục tiêu vừa mềm dẻo linh hoạt đáp ứng kinh doanh, vừa được kiểm soát chặt chẽ đáp ứng các yêu cầu quản trị rủi ro.