Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt triển khai giải pháp giám sát hệ thống

CTOChief Technology Officer - iSTS
03:20' CH - Thứ năm, 28/04/2016

Ngày 12 tháng 01 năm 2016, sau một thời gian tìm kiếm so sánh các giải pháp của các nhà thầu trên thị trường, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã quyết định chọn lựa giải pháp giám sát hệ thống của hãng Solarwinds, đối tác triển khai tại Việt Nam là công ty iSTS.

Giải pháp Giám sát hệ thống thông tin là một sản phẩm thế mạnh của ISTS trên cơ sở triển khai các giá trị gia tăng trên phần mềm của hãng Solarwinds, gồm các cấu phần: Network Management, Server & Application Management, Network Traffic Analyzer. Phần mềm Solarwinds là một cái tên rất thông dụng trong giới quản trị hệ thống công nghệ thông tin , có tới hàng trăm công ty đang sử dụng để giám sát mạng, hàng chục nhà cung cấp giải pháp trên thị trường, thậm chí các bản phần mềm crack tràn ngập trên mạng, nhưng LVPB đã chọn lựa ISTS là nhà cung cấp chính.

Để vận hành một hệ thống thông tin đồ sộ với hàng ngàn thiết bị phần cứng và phần mềm trong môi trường phức tạp đòi hỏi tính sẵn sàng và hiệu năng cao như tài chính ngân hàng là một nỗ lực vô cùng to lớn của các kỹ sư quản trị hệ thống. Nếu không tự động hóa các khâu giám sát và cảnh báo sớm, việc khôi phục hệ thống một cách bị động sau gián đoạn sẽ làm ảnh hưởng lớn đến uy tín cung cấp dịch vụ của ngân hàng.

Giải pháp của iSTS khác biệt với các đối thủ cạnh tranh bởi những điểm quan trọng

- Tư vấn cho Ngân hàng tổ chức giám sát hệ thống CNTT như là các dịch vụ theo mô hình ITIL. Trước đây, các kỹ sư quản trị hệ thống thường xem các thiết bị, máy chủ, phần mềm ứng dụng như là các Hệ thống hay Tiểu hệ thống (sub-system). Mỗi người chỉ nắm một số tiểu hệ thống do mình quản lý mà không cam kết cung cấp được một Dịch vụ xuyên suốt tới người sử dụng hay khách hàng. Để thực hiện được việc này, đội ngũ cán bộ của iSTS phải là những người làm việc nhiều năm về công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng.

- Mô phỏng toàn bộ hoạt động công nghệ trên các bản đồ trực quan thể hiện trên các màn hình giám sát tại Trung tâm

- Xây dựng các đoạn mã phần mềm (script) bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau như Perl, VBScript, PL/SQL nhằm trích xuất các thông tin phân tích hiệu năng của hệ thống từ log files, database...

- Giám sát được trải nghiệm của người dùng thông qua các lỗi xuất hiện trong log files, thời gian chờ đợi xử lý request, thời gian phản hồi của từng URL

- Phân tích băng thông của hệ thống theo hướng dịch vụ bằng cách định nghĩa các nhóm TCP port, IP range thành service consumer và service provider. Từ đó người giám sát hệ thống có thể đọc rất nhanh các luồng băng thông bất thường đến từ bộ phận nào, đi tới dịch vụ nào

Phát biểu tại lễ khởi động dự án, ông Nguyễn Quốc Thành, phó Tổng giám đốc nói: Tôi hy vọng sau khi kết thúc dự án, tôi không phải nghe bất kỳ lời phàn nàn nào từ các cấp lãnh đạo hay khách hàng gọi tới để nói chuyện về hệ thống gián đoạn hay chậm chạp. Lỗi hệ thống là không thể tránh khỏi, nhưng quan trọng là khi các anh chị nhận được thông báo có thể tự tin để trả lời "chúng tôi đã biết việc này và đã xử lý, dự kiến sau bao nhiêu phút nữa sẽ xong"

Tin liên quan
    Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
    Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,