About

Giám đốc công nghệ của iSTS có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với hiểu biết chuyên môn sâu và rộng về quản trị dịch vụ công nghệ thông tin, quản trị hệ thống thông tin, kiến trúc ứng dụng, thiết kế và phát triển phần mềm. Anh có 10 năm giữ vai trò Giám đốc Công nghệ Thông tin (CIO) của một Ngân hàng thương mại. Anh đã được nhận giải thưởng Giám đốc Công nghệ thông tin tiêu biểu ASEAN của Tập đoàn IDG trao tặng.

Câu hỏi tiêu biểu

Chọn lựa giải pháp Omni Channel nào

04:43' CH - Thứ tư, 14/12/2016

Q: Khối Kinh doanh của ngân hàng chúng tôi muốn lựa chọn giải pháp omni channel banking với bugdet phù hợp dựa trên doanh thu mang lại từ dịch vụ này từ đánh giá P/L (thu phí dịch vụ, giảm chi phí,...) nhưng CIO lại muốn chọn những giải pháp có thương hiệu mạnh và chi phí cao. Xin hỏi: lựa chọn của CIO chúng tôi như vậy có hợp lý không? Lý do tại sao đúng, tại sao không?

A: Chào anh ,
Rất khó để trả lời chính xác được câu hỏi này của anh nếu chưa nắm được chiến lược phát triển của bank mình. Tôi có 2 gợi ý như sau

  • Nếu Ngân hàng anh đặt mục tiêu ưu tiên cung cấp các dịch vụ banking cơ bản (khách hàng, tài khoản, savings, transfer, card inquiry & repayment) trên Internet với thời gian triển khai nhanh (dưới 6 tháng), thì anh nên xem xét một giải pháp Internet Banking với chi phí tầm 3 tỷ là có thể dùng được
  • Khi nói tới Omni Channel là ban lãnh đạo ngân hàng cần chú trọng vào mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng trên mọi kênh (Branch delivery, Internet, SmartPhone...) cung cấp các dịch vụ nhất quán nhau. Nếu ngân hàng coi kênh Digital có vai trò chiến lược, có tỷ trọng doanh thu tương tự như kênh Branch. Thì Ngân hàng phải tìm một platform đủ mạnh để cho phép phát triển hầu hết mọi dịch vụ tại quầy sẽ được đưa lên Internet. Khách hàng có thể trải nghiệm hầu hết các dịch vụ trên Internet banking mà không cần ra quầy giao dịch, trừ khi đăng ký định danh lần đầu và các nghiệp vụ cash. Các giải pháp như thế này không dưới $500K cho tới $1M, quan trọng là thời gian triển khai cần có một chiến lược Go Digital từ cấp HĐQT và BĐH rõ ràng, lộ trình thay thế và thu nhỏ quy mô phục vụ tại branch tương tự như xu hướng các NH nước ngoài.

iSTS có giải pháp cho mục tiêu 1 và đang phát triển sản phẩm cho mục tiêu 2.

Đặt câu hỏi
CTO của iSTS sẵn sàng tiếp nhận bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến công nghệ và chia sẻ các kinh nghiệm anh tích lũy được trong suốt quá trình làm việc của mình. Từ các câu hỏi mẹo vặt xử lý cho đến thiết kế hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin ứng dụng cho ngành dịch vụ tài chính đều sẵn lòng trả lời.
Thông tin liên hệ
Họ tên
*
Điện thoại
*
Email
*
Nội dung
Tiêu đề
*
Nội dung
*
File đính kèm:
Mỗi file đính kèm có dung lượng không được vượt quá 2048 KB
Mã kiểm tra:
VIE Portal NG Captcha Image*
Sponsor links (Provided by VIEPortal.net - The web cloud services for enterprises)
Thiết kế web, Thiết kế website, Thiết kế website công ty, Dịch vụ thiết kế website, Dịch vụ thiết kế web tối ưu, Giải pháp portal cổng thông tin, Xây dựng website doanh nghiệp, Dịch vụ web bán hàng trực tuyến, Giải pháp thương mại điện tử, Phần mềm dịch vụ web, Phần mềm quản trị tác nghiệp nội bộ công ty,